Uncategorized

Triệu chứng và sự nguy hiểm của bệnh mụn rộp sinh dục.

Hiện nay ở Việt Nam, giáo dục giới tính chưa được quan tâm chú trọng nên đã dẫn đến tình trạng ngày càng nhiều bạn trẻ mắc các bệnh lây qua đường tình dục. Chiếm tỷ lệ cao trong số đó phải kể đến là bệnh mụn rộp sinh dục. Phần lớn bạn trẻ, kể cả người đã có gia đình khi được hỏi bệnh mụn rộp sinh dục là gì đều không trả lời được, chính vì sự thiếu hiểu biết đã tạo điều kiện cho bệnh lây lan nhanh chóng, ảnh hưởng lớn tới sức khỏe và tính mạng người bệnh.

Qua bài viết dưới đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa hồng phúc xin được cung cấp một vài thông tin hữu ích cho bạn đọc, hy vọng giúp bạn đọc có thể nhận biết và tự phòng tránh.

Xem thêm https://www.deviantart.com/pkhongphucdongnai

MỤN RỘP SINH DỤC LÀ BỆNH GÌ?

Mụn rộp sinh dục còn gọi là HSV (Herpes sinh dục) do virus Herpes Simplex gây ra. Bệnh xâm nhập, gây nhiễm trùng đường sinh dục ở cả nam và nữ thông qua con đường quan hệ tình dục không an toàn, qua đường máu, do dùng chung đồ dùng cá nhân hoặc lây truyền từ mẹ sang con. Biểu hiện rõ nhất của bệnh là xuất hiện nhiều mụn nước, mụn mủ ở cơ quan sinh dục, hậu môn, mắt, miệng…

1

Những triệu chứng của bệnh mụn rộp sinh dục là gì?

Mụn rộp sinh dục có thể xuất hiện ở nhiều vùng trên cơ thể, không riêng gì vùng kín. Và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Các bác sĩ chuyên khoa bệnh xã hội tại Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phúc xin được chỉ ra vài dấu hiệu thường gặp của bệnh mụn rộp sinh dục để người bệnh có thể nhận biết:

– Thông thường, sau khi nhiễm HVS từ 4 – 7 ngày, người bệnh sẽ xuất hiện những vết loét gây ngứa, đau rát và rất khó chịu. Thời gian xuất hiện có thể lâu hơn với người lần đầu tiên nhiễm Virus.

– Tiếp theo đó, cơ thể người bệnh sẽ mọc lên những mụn nước nhỏ như hạt tấm hoặc hạt đậu ở đùi, mông, hậu môn, dương vật, bên trong niệu đạo, bìu, âm đạo, cổ tử cung, môi lớn, môi nhỏ… Những mụn nước này có thể mọc liên kết thành chùm hoặc mọc đơn lẻ.

– Khi các mụn nước này vỡ ra, người bệnh sẽ bị chảy máu hoặc chảy dịch. Sau 3 – 4 ngày những vết loét này sẽ tự lành, không để lại sẹo.

– Ngoài ra, người bệnh còn gặp phải những triệu chứng khác như đau, nóng rát khi đi tiểu, tổn thương niệu đạo, sưng hạch bạch huyết…

Sau khoảng 7 -14 ngày, những triệu chứng trên thường tự biến mất. Người bệnh nghĩ rằng đã khỏi nhưng thực chất virus vẫn tồn tại trong máu, có thể tái phát bất cứ lúc nào.

Mụn rộp sinh dục có nguy hiểm không?

Khi bệnh nhân mắc mụn rộp sinh dục, những mụn nước khi bị vỡ sẽ gây viêm nhiễm và lây lan nhanh sang bộ phận khác, là môi trường lý tưởng cho nhiều bệnh lý nguy hiểm khác phát triển nếu không được khám chữa kịp thời.

– Mụn rộp sinh dục có thể gây nhiễm khuẩn ở cơ quan sinh dục người bệnh. Ở nam giới, có thể gây viêm tiền liệt tuyến, viêm mào tinh hoàn, viêm hậu môn. Còn ở nữ giới sẽ dẫn đến viêm cổ tử cung, viêm phần phụ, viêm nội mạc tử cung….

– Khi viêm nhiễm lâu ngày sẽ gây hoại tử, ung thư âm đạo, ung thư dương vật, dễ dẫn đến vô sinh – hiếm muộn.

– Ngoài ra, virus HSV còn có thể gây nhiễm khuẩn máu, viêm màng não, gây ra nhiều bệnh về gan, thận, đe dọa đến tính mạng bệnh nhân.

– Đối với phụ nữ mang thai, virus HVS có thể gây mù mắt, tổn thương não, có thể dẫn đến tử vong ở trẻ.

Nếu có dấu hiệu bị mụn rộp sinh dục, bạn nên đến các cơ sở y tế có chất lượng để các bác sĩ tiến hành khám và kịp thời đưa ra phương pháp điều trị. Bởi vì cho đến nay vẫn chưa có phương pháp điều trị triệt để mụn rộp sinh dục trong một lần.

1

Hỗ trợ điều trị mụn rộp sinh dục tại Đa Khoa Hồng Phúc

Tại Đồng Nai, Đa Khoa Hồng Phúc tự tin là địa chỉ uy tín, hỗ trợ điều trị bệnh mụn rộp sinh dục hiệu quả, hạn chế tái phát bằng các phương pháp tân tiến ở cả nam và nữ.

Với đội ngũ y bác sĩ lành nghề, dịch vụ thăm khám nhanh chóng, tiện lợi, cộng thêm hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại được nhập khẩu từ các nước châu Âu, hệ thống buồng phòng sạch sẽ, vô trùng giúp bệnh nhân yên tâm hơn trong quá trình điều trị.

Bệnh nhân cũng có thể yên tâm hơn vì mọi khoản phí luôn được niêm yết, công khai theo đúng quy định của Sở Y tế, hơn nữa các bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị vừa nhanh chóng, vừa đạt hiệu quả cao giúp bệnh nhân tiết kiệm được nhiều chi phí trong quá trình điều trị.

Nếu bạn có vấn đề thắc mắc, có thể liên hệ với bác sĩ chuyên khoa của Đa Khoa Hồng Phúc thông qua đường dây nóng 0251 381 9288 hoặc nhấp vào bảng tư vấn trực tiếp để được tư vấn thêm.

Bình luận về bài viết này